CHUYỆN ĐỜI TÔI (Tiếp Theo 9)

Cùng Bạn Đọc,

     Dã-Thảo thật sự không còn khỏe như những năm về trước. Không làm việc được nhiều nữa, nên Dã-Thảo cố gắng hoàn thành hồi ký trước khi nằm xuống để con cháu sau này biết được cội nguồn của gia đình từ đâu đến và vì sao DT phải bỏ nước ra đi. Dã-Thảo thật buồn khi đọc nhiều tin tức ở quê nhà mỗi ngày người Việt Nam bỏ nước ra đi một đông, bằng nhiều cách, mình sắp mất nước rồi sao? Đọc tin tức mà bồn chồn lo lắng quá, và tuổi già sức yếu chắc không còn cơ hội về thăm quê nữa Hội An ơi! Nói mấy cũng vậy thôi. Mong rằng Anh Chị Em trong nước cùng nhau đứng lên chống cộng mới mong thoát khỏi vòng nô lệ của bọn tàu. Thành thật cầu xin ơn trên phù hộ cho con cháu Việt Nam sớm gặp duyên lành.

     Để quên đi những nổi buồn mất nhà, mất đất, mất nước, nô lệ tàu cộng đến nơi. Dã-Thảo mời Bạn đọc tiếp “Chuyện Đời Tôi “, như đã hứa mấy tuần trước đây. Trong đoạn này Dã-Thảo nói qua về công việc DT đã làm trong MK business của mình, DT sẽ có một vài hình ảnh kèm theo cho Bạn xem cho vui. Chúc Bạn một năm mới yên lành hạnh phúc. 

Thân mến,

DTQT. 12/1/2019.

Scan0002 (2).jpg

         Muốn làm cho người khác đẹp thì trước tiên mình phải biết làm đẹp cho chính mình trước đã. Và muốn đẹp thì phải làm “Beauty Consultant” cho chính mình. Một ngày có hai mươi bốn tiếng: Tám tiếng làm việc, tám tiếng để ngủ, tám tiếng để nghỉ ngơi, như vậy là hết một ngày rồi còn thì giờ đâu nữa mà làm đẹp? Vì thế cho nên tôi bớt lại một tiếng nghỉ ngơi để làm đẹp, thực tập cho chính mình. Công việc của tôi là một công việc độc lập không phụ thuộc vào ai cả: Làm “facials” và  tìm bạn mới qua những “cái hẹn”. Tôi hướng dẫn thân chủ của mình qua một lớp “skin care” không quá sáu người, ở tại nhà  của một trong các thân chủ của  mình, cho họ cơ hội để thử những sản phẩm của công ty trước khi họ mua.

Scan0001 (2).jpg

Đây là lớp người Việt trong khu vực cộng đồng sắc tộc

     Tôi nói sơ qua công việc của mình. Tôi được tuyển dụng như một đại diện tự do để lấy “order” trực tiếp từ thân chủ cho công ty với giá chính thức của công ty -chỉ như vậy thôi- tôi không phải là người làm việc cho công ty. Tôi được tự do trong hợp đồng với công ty, tự chọn lấy cách thức làm việc thích hợp cho mình và tự do muốn chia giờ giấc làm việc thích ứng với mình để buôn bán. Công ty không có quyền xen vào để điều khiển công việc của tôi và ngược lại tôi cũng không đại diện công ty để chịu trách nhiệm về sản phẩm của công ty. Thân chủ có thể hoàn trả hoặc đổi lại hàng đã mua, lẽ dĩ nhiên tôi là người nhận tiền của thân chủ, tôi phải hoàn tiền đủ lại cho thân chủ và công ty sẽ đổi hàng mới cho tôi. Khi đặt hàng tôi sẽ được hưởng “commission” trừ sẵn trong “Order” của tôi. Công ty có quyền thay đổi giá cả và “commission”.

     Để thành công, tất cả đều cần sự hướng dẫn của người có kinh nghiệm. Những người này sẽ hướng dẫn mình khai trương công việc và vượt qua những khó khăn có thể xảy ra. MK có Unit Director, tôi có thể bàn luận trực tiếp với Unit Director của tôi mà không phải tốn tiền. Bà Director của tôi cũng làm công việc như tôi và cũng là một đại diện tự do chứ không phải là công nhân của công ty.

     Tôi hướng dẫn về săn sóc da cho các bạn gái: Cấu tạo của da – dinh dưỡng của da, những điều căn bản về cách săn sóc da ( mặt, tay chân và thân thể). Những căn bản về make-up: Cách chọn lựa màu sắc cho thích hợp với màu da của người phụ nữ (trắng chưa hẳn là đẹp, nâu chưa phải là xấu, đen cũng có cái đẹp của đen). Những hiểu biết căn bản của những sản phẩm về dưỡng da: Sản phẩm cho da bình thường, sản phẩm cho da khô, sản phẩm cho da nhờn, sản phẩm cho da hỗn hợp. Kem chống nắng, kem lột da mặt, kem dưỡng, kem điều trị.

     Da là gì? Da có bao nhiêu loại? Tại sao tuổi tác làm cho da khác hơn và thay đổi? Mặt trời đối với da ra sao? Đây là những câu hỏi mà tôi cũng như Bạn đều muốn hiểu. Da là cơ quan rộng lớn nhất trong cơ thể. Da giữ cho nhiệt độ cơ thể được bình thường, do đó nhiệt độ sẽ giữ cho các bộ phận trong cơ thể giữ ở mức độ tốt và hoạt động cũng như sinh hoạt bình thường. Da giữ mức độ cho sự bốc hơi của nước trong cơ thể con người. Da làm lành hầu hết những vết thương của chính da. Có bốn loại da chính: Da khô, da bình thường, da hổn hợp và da nhờn. Mỗi loại đều có tính chất riêng của nó và đòi hỏi một công thức đặc biệt để săn sóc.

     Da khô: Là loại da có lỗ chân lông nhỏ, không bóng, da có thể có rất ít hoặc không có dầu hoặc bóng, da dể để lộ vết nhăn trên mặt, đặc biệt quanh mắt và miệng. Da khô thường thấy ở đàn bà vào lứa tuổi 35 và sống ở những vùng nhiệt đới hoặc những nơi quá lạnh có không khí ẩm. Da khô thường có ở những người không giữ gìn da khi ra ngoài trời khiến da trở nên nhám và có vảy hoặc nức nẻ.

     Da Bình Thường và da hổn hợp: Là loại da khỏe mạnh mướt mịn và chắc. Có thể có ít dầu xuất hiện ở vùng trán và mũi, có vài dấu hiệu khô ở má và vòng ngoài của mặt. Đối với loại da này, nếu được săn sóc kỷ lưỡng thì những nếp xếp hoặc lớp nhăn nheo sẽ khó tạo thành (cho đến khi người có loại da này thật sự đã già) – và nếu có thì cũng đến rất trễ đối với loại da này.

      Da Dầu: Do tuyến dầu dưới da tiết ra quá nhiều, khiến cho da thấy bóng và thỉnh thoảng cảm thấy rít, trịn và xuất hiện lại 5,6 tiếng đồng hồ sau khi rửa sạch. Da dầu thường có lỗ chân lông to và dễ bị nổi mụn. Lỗ chân lông lớn nhỏ cũng dễ nhận và được coi là dễ bị nổi lên ở vùng mũi và má. Da dầu ít nhăn hơn da khô vì lớp dầu trên da giúp cho lớp da ngoài giữ nước và làm cho da khỏi bị khô.  

     Hướng dẫn về dưỡng da và huấn luyện về trang điểm, vì thế cho nên tôi phải tự mình làm đẹp cho tôi trước khi đến lớp. Lại thức khuya dậy sớm nữa rồi, tránh trời không khỏi nắng! Nhưng lúc này tôi thật sự vui, các học viên cũng thích thú như “cô giáo”. Tôi bước vào lớp sáng trưng như đi dự hội, học viên trầm trồ. Hình ảnh chuyên nghiệp sẽ là điều kiện khiến tôi bằng lòng và đem lại kinh nghiệm cho tôi. Tôi ăn mặc chỉnh tề “Suit” hoặc “Skirt” cho thích hợp với lớp “Dưỡng da”, vừa nói vừa làm việc suốt hai tiếng đồng hồ, vừa vui đùa với học viên nên không cảm thấy mệt, lại thấy vui. Hướng dẫn một lớp gồm tám tuần, mỗi tuần hai giờ vì thế về nhà các học viên phải tự thực tập ở nhà mới mong có kết quả mong muốn. Một khi tôi ăn mặc chỉnh tề sửa soạn đẹp từ đầu đến chân, tôi mới thấy được công việc hướng dẫn người khác làm đẹp là quan trọng như thế nào.

Scan0019 (3).jpg

  Mục đích của lớp là nhắm vào việc nâng cao làm đẹp cá nhân – Cho cả nam lẫn nữ. Đem lại tự tin cho thân chủ, làm cho người đàn bà được hạnh phúc hơn: Với chồng, với con, với xã hội. Khi người đàn bà cảm thấy đẹp họ sẽ vui, khi vui họ sẽ có những hành động tốt hơn, khả ái hơn cho tương xứng và, tôi có cảm tưởng như mình đưa về gia đình họ một người vợ đẹp hơn. khả ái hơn dịu dàng hơn, một người mẹ tốt hơn rộng lượng hơn. Người chồng nhìn vợ mình xinh đẹp từ thể chất đến tình thần tất nhiên cũng phải hãnh diện và cảm thấy vui trong lòng, xã hội lẽ dĩ nhiên sẽ có được những thành viên tốt.

     Sau đây là chương trình tám tuần cho một lớp “Skin Care And Make Up Course” (Săn sóc da và trang điểm) của tôi:

–  Week 1:   Skin care in general

–  Week 2:   Basic Skin care – Facial

–  Week 3:   Glamour make-up

–  Week 4:   Do it yourself make-up

–  Week 5:   Skin cancer – sun protection

–  Week 6:   Skin care and make-up product

–  Week 7:   Skin care and perfume

–  Week 8:   Run your own business and celebration.

     Học xong tám tuần học viên được cấp chứng chỉ và nếu bạn là một trong những consultant, thấy có đủ khả năng thì có thể đi xin việc làm đúng khả năng của mình ở một công ty nào đó, kèm theo một giấy chứng nhận của Unit Director đã huấn luyện bạn. Tôi đã làm như thế cho một số học viên của tôi khi tôi còn giữ “Unit” của tôi.Scan0013.jpgScan0021.jpg

  Thưa các Bạn, sẽ có nhiều hình khác trong những bài  tiếp theo.

Cho Dã-Thảo tạm dừng ở đây hẹn gặp lại, 

Thân mến,

DTQT. 12/01/2019.

9 thoughts on “CHUYỆN ĐỜI TÔI (Tiếp Theo 9)

  1. Hôm nay KT rảnh nên vào đọc một hơi ” Chuyện đời tôi” của Cô tiếp theo tới hết phần 8 luôn. Chờ được đọc phần tiếp theo. Cô thật là nhân hậu& tài hoa.Cô viết rất chân thật và xúc động.Chúc Cô Dã Thảo luôn được an vui. ❤

    Liked by 1 person

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.