CHUYỆN ĐỜI TÔI (Tiếp Theo 19)

Cùng Bạn Đọc,

     Hứa với Các Bạn sẽ đưa thêm hình mà mãi đến hôm nay mới viết CĐT 19, Dã-Thảo thành thật xin lỗi Các Bạn về sự chậm trễ này. Vì mãi bận theo dõi tin tức thời sự, đi chợ đi búa, nấu nước nấu cơm, vệ sinh nhà cửa v…v…nên mỗi lần ngồi xuống gõ lốc cốc vài chữ là lại chạy qua chuyện khác lúc quay lại thì quên là mình đang viết đến đâu rồi! Cứ thế hoài, đã vậy lại còn lục lại các hình ảnh để tứ tung lung tàng trong cái PC của mình nữa chứ! Vì già rồi nên chuyện cũ bốn mươi năm thì còn nhớ, mà chuyện mới xãy ra lúc nãy thì lại quên, Bạn tha thứ cho nhé! Bây giờ Dã-Thảo mời Bạn đọc tiếp CĐT 19.

Thân mến,

DTQT 08/10/2019.

     Ông Bạn Già chụp hình trong lúc đi ngắm cảnh đó đây trên đường đi Nan Tien ở Wollongong. Phải nói là phong cảnh quanh đây thật đẹp, yên tịnh. Dưới đây là hình chụp trước khi đi mổ gần bảy tháng.

Que Wally.jpg 3 (2)(30/07/1995) Ông Bạn già và tôi ở hồ tắm Wombarra.

The headland and rock pool at Wombarra (Hình từ trên net). Đây là hồ tắm, nơi chúng tôi thường đến mỗi tuần hai hoặc ba lần, trong những ngày ít người tắm.thumbs_wombarra09a.jpg Rock Pool at W

Scan0232      Lake Illawarra. 

     Là một vịnh nước rộng lớn, gần biển, hoàn toàn thích hợp cho mọi hoạt động. Có công viên, có chỗ bán thức ăn nấu sẵn để những người đi picnic có thể mua ăn trong dịp đi chơi ngoài trời. Có thể câu cá ở chỗ có nước sâu hoặc ở dưới gầm cầu xây ngang con vịnh. Người ta có thể bơi lội và thuyền bè cũng có thể đậu để câu cá, trược nước, hoặc chỉ là để đi thuyền cho vui trên mặt vịnh nước rộng gần biển. Đó là nơi người ta đến để vui chơi thụ hưởng cùng gia đình, bạn bè, con cháu sau những ngày làm việc mệt nhọc ở công xưởng hay văn phòng.

Scan0233th.jpg Lake Illawarra 3Lake Illawarra hình chụp từ trên cao nhìn xuống (Ba hình này lấy từ trên net)

th.jpg Lake Illawarra 2Lake Illawarra.

th5OPJ7HO7.jpg Lake Illawarra 4Lake Illawarra đẹp vô cùng.

    Hình dưới đây là sau khi mổ lần đầu về nhà chống hai nạng, đứng nhìn chỗ chôn cất Pluto. Hình chụp ngày 05/03/1996, vừa ở Bệnh viện về.

Scan0277 (2).jpg Đứng chỗ chôn PlutoScan0279 (2).jpg Xây mộ Pluto      Wally đang xúc đất đổ lên mộ Pluto, (hình chụp ngày 13/08/1997)

     Sau những lần đi physiotherapy và tập bơi ở hồ biển, giúp Wally khỏe lại nhiều vì không còn đau nữa, Wally lái xe đi mua ván làm một khung hình chữ nhật, rồi đi mua đất về làm mộ cho Pluto. Xong, tôi đến Flower Power mua hoa cây về trồng lên mộ cho chú German Shepherd đã mất. Dưới đây là hình tôi sửa soạn hoa và trồng và tưới nước cho hoa, trên mồ Pluto thương yêu. Chúng tôi thật sự nhớ Pluto rất nhiều. Wally vì nhớ Pluto quá nên đến RSPCA (Royal Society for the Prevention of Cruelty to Animals) mua một cô German Shepherd, mười tháng tuổi, về nuôi thay thế Pluto cho đỡ nhớ.

Scan0272 (2).jpg Wally & TinaWally và Tina hình chụp ngày 21/05/1997

Scan0299 (2).jpg Trồng hoa trên mộ Pluto.jpg     Thấy ông Bạn đã khỏe và có thể làm việc bình thường nên tôi cảm thấy dễ chịu vô cùng. Trong khoảng thời gian này tôi có ý định về Việt Nam thăm Kiến và gia đình. Khi nghe tin Anh Hai tôi ở Mỹ về VN vào tháng 8 năm 1998, tôi cũng bàn với Wally là tôi cũng muốn đi trong dịp đó để được thăm Anh Hai tôi. Ông Bạn đưa tôi đi mua máy hình, dặn tôi chụp hình đem về cho ông xem.

Còn tiếp,

DTQT.11/10/2019.

19 thoughts on “CHUYỆN ĐỜI TÔI (Tiếp Theo 19)

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.