CHUYỆN ĐỜI TÔI (Tiếp Theo 10)

Cùng  Bạn  Đọc,

     Sau đây Dã-Thảo sẽ lần lượt post lên những Bạn có hình chụp trước và sau khi trang điểm để Bạn thấy sự khác biệt trong lớp học của mình. Mời Bạn đọc tiếp “Chuyện Đời Tôi”, hy vọng Bạn sẽ thích.

Thân mến,

DTQT. 21/01/2019.

     Tôi phải thức dậy sớm mỗi ngày để sửa soạn, trang điểm cho tươm tất trước khi dùng điểm tâm buổi sáng, vì lớp học bắt đầu lúc 10:00Am. 9:30Am là ông Bạn đã chờ sẵn rồi, tôi mà trể là ổng nhăn phải  biết. Tôi nhận thấy lớp học này không ai đi trễ, có lẽ mỗi tuần chỉ có hai tiếng đồng hồ. Tôi đến lớp là vào đề ngay, nhất là lớp làm “facial” (rửa mặt) và trang điểm. Các học viên thường náo nức vô cùng. Tất cả sản phẩm skin care và son phấn tôi đều tự mình cung cấp cho tất cả học viên dùng, không ai cần mang theo gì cả, kể cả khăn rửa mặt. Tôi dùng facial cloths của MK, dùng xong bỏ đi. Mỗi người đều có một khăn riêng, không dùng chung để giữ vệ sinh.

Săn sóc da:

     Mục đích là giữ cho da luôn luôn tươi sáng mịn màng, mềm mại và đẹp muốn đạt được như vậy thì phải làm theo đúng phương cách săn sóc da và dưỡng da. Điều quan trọng khi xoa các loại kem rửa cũng như kem dưỡng là đừng đẩy cũng như đừng kéo da mà phải nhẹ nhàng xoa kem lên mặt với đầu ngón tay, trong động tác đưa lên và đưa ra. Khi xoa quanh vùng mắt nên dùng ngón tay đeo nhẫn.

     Lẽ dĩ nhiên học viên ai cũng có các loại da khác nhau vì thế cho nên tôi cũng tùy theo da của họ để đưa đúng loại cho học viên dùng trong lớp. Có năm giai đoạn phải làm :

     1- Rửa mặt. 2- Đắp mặt nạ. 3- Làm sáng da. 4- Dưỡng da. 5- Bảo vệ da.

     * Trước tiên phải rửa mặt: Rửa sạch những son phấn bạn bôi lên mặt, bụi bặm dơ bẩn và dầu trên da, bằng kem rửa, sau khi rửa không thấy da khô và căng.

     * Đắp mặt nạ: Dùng kem mặt nạ bôi khắp mặt, không bôi lên mắt. Để lâu mười phút, khi rửa sẽ kéo theo những tế bào chết, làm cho da tươi sáng hơn, chắc hơn. Lỗ chân lông thấy nhỏ lại, máu lưu thông dễ dàng hơn.

     * Làm sáng da: Dùng freshener thấm vào bông gòn xoa khắp mặt, làm sáng da, mềm thêm điều kiện tốt cho da. Tăng thêm sự lưu thông dưới da và hoàn tất công việc rửa mặt.

     * Kem dưỡng da: Giúp cho da đạt được mức độ nước trong da. Làm mềm da, thêm điều kiện để da được mềm mại. Bảo vệ da chống lại những hủy hoại tạo ra bởi thời tiết, gió. Giúp da chống lại sự mất tính đàn hồi và mất nước ở lớp bảo vệ da, làm giảm vết nhăn, làm tăng nước và sự mềm mại của da.

     * Foundation: Bảo vệ da, chống lại bụi bặm và sự ô nhiễm chung quanh, che những chỗ da không đẹp giúp da tránh sự mất nước trong da .

     Tôi giúp các học viên lựa chọn sản phẩm đúng theo loại da của mình nên các học viên rất thích, vì sau khi làm “facial” các em thấy da thật sự tươi mát không bị nhám như trước. Sau khi xoa foundation đúng màu của da, tôi đặc biệt khuyên tất cả các em nên dùng màu foundation đúng màu sắc da của mình, đừng dùng màu quá trắng cho màu da nâu, đã không đẹp mà đôi khi ngược lại là  khác, vì cổ và cánh tay không phù hợp với màu trắng của da mặt. Tuy nhiên điều đó cũng tùy người, nếu họ thích màu trắng tôi cũng không ép. Dầu sao phần đông học viên cũng làm theo sự hướng dẫn trong lớp của tôi. 

     Đến phần trang điểm, tức là phần đưa màu sắc lên mặt thế nào cho phù hợp với màu sắc của áo quần mình đang mặc. Chọn lựa màu sắc cho thích hợp với từng cá nhân thì sự trang điểm được hiệu quả hơn. Nếu màu sắc không tương xứng hòa hợp với nhau thì sự trang điểm chỉ đưa đến sự diêm dúa lòe loặt và làm cho người chung quanh đánh giá thấp về sự hiểu biết của mình. Muốn được như vậy mình phải tự tìm thấy mình trước gương soi và nhận rõ màu sắc của da tóc để lựa chọn màu sắc cho thích hợp với mình.

     * Giai đoạn 1- Nhận định rõ da và tóc.

                      -Da: trắng, nâu, sậm (đen)

                     – Tóc: Blonde, nâu, đen.

     – Màu sắc của da và tóc có quá khác biệt với nhau hay không? (low contrast level (LCL), medium contrast level (MCL), high contrast level (HCL). Ví dụ: Da trắng tóc vàng, blonde thì gọi là LCL. Da trắng tóc nâu lạt thì gọi là (MCL). Da trắng tóc đen thì gọi là (HCL). Da nâu tóc blonde, nâu nhạt (LCL). Da nâu tóc nâu thì “low to medium”. Da nâu tóc đen= “medium to high”. Da sậm tóc nâu lạt= “medium to high”. Da sậm tóc nâu đậm= “low to medium”. Da sậm tóc đen= “low to medium”. Nhận định được như vậy thì Bạn sẽ chọn màu cho Foundation hợp với màu da của mình được.

     * Giai đoạn 2:- Màu sắc áo quần mình mặc.

     Để có được màu sắc hòa hợp Bạn nên chọn màu sắc trang điểm phải hợp với màu sắc của áo quần. Nếu màu sắc không hòa hợp được với nhau thì khuôn mặt của mình sẽ không nổi mà chỉ thấy màu sắc nổi mà thôi. Màu sắc hòa hợp có nghĩa là Bạn phải chọn màu son, màu má và màu móng tay từ những màu sắc cũng cùng một gia đình với màu sắc của quần áo. Để tránh sự lầm lẫn khi chọn màu đều nên nhớ là: Nếu áo quần màu mát (cool) thì nên chọn son phấn và móng tay màu mát, nếu áo quần màu ấm (warm) thì nên chọn son phấn màu ấm. Nếu áo quần màu “neutral” thì Bạn có thể trang điểm một là mát hay là ấm. Điều cấm kỵ là đừng dùng mát và ấm lẫn lộn với nhau.

     *Giai đoạn 3:- Lựa chọn sắc thái.

     Lựa chọn sắc thái cho sự trang điểm của mình cũng tùy thuộc vào lối sống của người đàn bà nữa và cũng tùy hoàn cảnh lúc nào thì nên trang điểm cho đúng với hoàn cảnh lúc đó. Ảnh hưởng của sự trang điểm mà mình muốn đạt được ở một sự việc gì đó. Ví dụ đi tìm việc, đi thăm bạn, đi dự đám cưới, đi đưa đám ma, đi picnic, không phải lúc nào cũng trang điểm thật nhiều mới gọi là đẹp. Có ba sắc thái trang điểm: Tự nhiên, Quan trọng, Trình bày.

Màu sắc: Cool – Warm – Neutral.

     Hồng lạt – đậm = Cool,   Xanh lạt – đậm   Có nền xanh.

     Vàng lạt – đậm = Warm,  Cam lạt – đậm   Có nền vàng  Đỏ ngã màu cam.

     Đen Trắng Xám = Neutral.

     * Nhận định về màu sắc Cool hoặc Warm hoặc Neutral không phải lúc nào cũng dễ dàng. Tuy nhiên theo thông thường thì Cool có nền xanh, Warm có  nền vàng, Neutral thì không có nền vàng hoặc xanh. Điều quan trọng mà Bạn phải nhớ kỷ áo quần giữ một vai trò trọng yếu trong việc trang điểm của Bạn.

     Tôi vừa làm vừa nói như vậy suốt hai tiếng đồng hồ.

     Đến phần trang điểm, tôi hỏi em nào bằng lòng làm người mẫu, tôi sẽ trang điểm cho em đó và tất cả theo dõi động tác của tôi. Vừa làm tôi vừa hướng dẫn và học viên làm theo. Son phấn màu sắc đều đủ cả cho các chị em tha hồ lựa chọn, đúng hay sai sẽ biết sau đó. Những gì các học viên cần họ sẽ đặt hàng qua tôi. Thân chủ của tôi phần đông cũng từ học viên, bạn và bà con của họ. Cũng có nhiều chị đặt hàng dưỡng da cho chồng và con nữa, vì thế cho nên tôi điều khiển ngành săn sóc da và bán mỹ phẩm cũng được lắm, bỏ vốn và công ra nhiều nên thu lại cũng không có gì phải phàn nàn. Tôi hướng dẫn ba lớp một tuần nên tay chân lúc nào cũng như vướng bận. Tôi post lên một vài hình ảnh trước và sau khi trang điểm cho Bạn xem sự khác biệt của nhau. “Không có người đàn bà nào không đẹp, chỉ có người đàn bà không biết làm đẹp mà thôi” ( Mary Kay). Tôi sửa soạn cho chị Bạn rất nhẹ nhàng không dùng màu sặc sỡ cho mắt, cho má, cho môi. Cũng mái tóc đó, tôi chỉ chải lại cho khỏi bù xù, thế thôi, mà trông chị đẹp hẳn ra.

Scan0017.jpgScan0012.jpgScan0057.jpgScan0059.jpg

Scan0058.jpg

     Tiếp theo đây là hình ảnh vài công việc tôi vẫn thường làm trong lớp, xin đưa vào mời Bạn xem. Sau mỗi tám tuần là học viên sẽ nhận được Certificate. Tôi mời Bà Senior Director của tôi đến dự bữa vui của tuần lễ cuối của các học viên lớp dưỡng da và trang điểm của tôi. Học viên thường đem theo thức ăn quà bánh trêu đùa với nhau thật vui.

Scan0003.jpg
Scan0004.jpg

scan0009Scan0055.jpg

Scan0044.jpgScan0054.jpgScan0056.jpgScan0051.jpg

Còn tiếp. 

DTQT. 25/01/2019.

3 thoughts on “CHUYỆN ĐỜI TÔI (Tiếp Theo 10)

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.